Giải đáp thắc mắc Tracking link là gì? Tác dụng của Tracking link

Hiện nay, khi các trang thương mại điện tử ngày càng phát triển, Tracking link đã trở công cụ phổ biến để đo lường hiệu quả tiếp thị sản phẩm. Tuy nhiên, đối với đa số người mới, khái niệm Tracking link còn khá mơ hồ. Hãy cùng Siêu Web AZ theo dõi bài viết sau để tìm hiểu Tracking link là gì và những điều thú vị về Tracking link nhé!

Tracking link là gì?

Tracking link hay còn gọi là đường dẫn tiếp thị liên kết, là một giải pháp Marketing của công nghệ hiện đại, giúp tiết kiệm thời gian cũng như chi phí quảng cáo. Các thương hiệu, các đại lý hay các trang thương mại điện tử thường cho phép các cộng tác viên có thể dễ dàng tạo ra Tracking link thông qua một hệ thống quản lý chung về dịch vụ mua hàng.

Ví dụ, khi trở thành cộng tác viên của Shopee, bạn sẽ quảng bá các sản phẩm trên Shopee và khách hàng sẽ nhấp vào Tracking link được tạo sẵn để mua hàng. Với mỗi đơn mua hàng thành công, bạn sẽ được hưởng số hoa hồng nhất định. Số hoa hồng này được biểu thị trên hệ thống theo dõi Tracking link của Shopee.

Tham gia Tracking link tại Shopee sẽ nhận được hoa hồng sản phẩm
Tham gia Tracking link tại Shopee sẽ nhận được hoa hồng sản phẩm

Tracking link đã tạo ra cơn sốt trong nghệ thuật Marketing, song vẫn có nhiều người chưa thực sự hiểu Tracking link là gì và hiệu quả mà nó đem lại. Tuy nhiên, khi đã hiểu về Tracking link, bạn sẽ trở nên thích thú với hình thức Marketing này và biến nó trở thành công cụ đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Công dụng của Tracking link

Sau khi tìm hiểu cơ bản Tracking link là gì, bài viết sẽ giúp bạn đi sâu vào hiệu quả của Tracking link qua ba đối tượng.

Công dụng của Tracking link được đáng giá qua ba đối tượng cụ thể
Công dụng của Tracking link được đáng giá qua ba đối tượng cụ thể

Hiệu quả của Tracking link đối với các doanh nghiệp

Đối với doanh nghiệp, Tracking link là một công cụ theo dõi kết quả tiếp thị vô cùng chính xác và nhanh chóng, bởi hệ thống sẽ hiển thị tất cả các thông tin từ số lần click, số đơn đặt hàng thành công đến cả số đơn bị hủy. Bên cạnh đó, Tracking link còn là một chiến lược Marketing hiệu quả khi nó có khả năng thu hút rất nhiều cộng tác viên.

Khi sử dụng Tracking link, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí quảng cáo nhưng vẫn có sức lan tỏa mạnh mẽ nhờ đội ngũ cộng tác viên hùng hậu. Doanh nghiệp chỉ cần chi trả một số hoa hồng nhất định cho cộng tác viên để có thể thu về lợi nhuận lớn gấp nhiều lần từ việc bán thành công sản phẩm qua Tracking link.

Hiệu quả của Tracking link đối với cộng tác viên 

Đối với các cộng tác viên, Tracking link là một hình thức kiếm tiền online hiệu quả và tồn tại rất ít rủi ro. Cộng tác viên không cần phải quan tâm đến nguồn vốn, việc nhập hàng, giao hàng, tính toán số liệu, tỷ lệ hoàn đơn. Hơn thế nữa, cộng tác viên cũng có thể review sản phẩm, không cần tư vấn bán hàng mà vẫn có thể kiếm được hoa hồng khi có được sự tin tưởng của khách hàng xa gần.

Các doanh nghiệp sẽ không giới hạn về số lượng cộng tác viên thông qua Tracking link. Bởi vậy, nếu bạn muốn tìm kiếm một công việc linh động thời gian, làm được ở mọi lúc mọi nơi, thậm chí có thể kiếm được hoa hồng trong lúc nghỉ ngơi thì có thể xem xét đến hình thức Tracking link của các trang thương mại điện tử hiện nay.

Hiệu quả của Tracking link đối với khách hàng

Đối với khách hàng, Tracking link là một phương tiện hỗ trợ tiếp cận sản phẩm nhanh chóng và uy tín. Thay vì phải tìm kiếm sản phẩm và băn khoăn về thông tin sản phẩm, bạn có thể nhấp vào Tracking link để mua hàng an toàn. Nhờ Tracking link, khách hàng có thể theo dõi được toàn bộ thông tin sản phẩm, cách hướng dẫn đặt hàng và thậm chí là hoàn đơn nếu không vừa ý.

Ngày nay, việc mua hàng online trở nên phổ biến và tiện lợi hơn bao giờ hết, Tracking link sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Không những thế, rất nhiều sản phẩm áp dụng giảm giá khi mua hàng qua Tracking link, vì thế nó còn giúp khách hàng tiết kiệm được chi phí mua hàng.

Một số lưu ý khi sử dụng Tracking link 

Lưu ý khi sử dụng Tracking link

Lưu ý khi sử dụng Tracking link

Nếu là doanh nghiệp muốn sử dụng Tracking link trong chiến dịch Marketing, bạn cần tìm kiếm các đơn vị cung cấp dịch vụ quản lý và hỗ trợ tạo link cho mỗi sản phẩm. Hoặc nếu không, có hai cách phổ biến để khách hàng tiếp cận được sản phẩm qua Tracking link:

  • Hợp tác với các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Sendo,…vì hầu hết các trang này đều có hệ thống tạo Tracking link để dẫn khách hàng đến với thông tin sản phẩm.
  • Hợp tác với Accesstrade – nơi có lực lượng cộng tác viên vô cùng đông   đảo và hỗ trợ cộng tác viên tạo Tracking linh, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm của doanh nghiệp.

Nếu là cộng tác viên muốn sử dụng Tracking link để kiếm thêm thu nhập, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Trước khi muốn trở thành cộng tác viên của bất kỳ doanh nghiệp nào, bạn cần phải đăng ký tài khoản.
  • Thông qua tài khoản đã đăng ký, bạn sẽ có thể tự tạo Tracking link sản phẩm và dán link đó công khai trên các trang mạng xã hội để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
  • Tuy nhiên, để khách hàng tin tưởng và đặt hàng quả thật không đơn giản. Muốn tăng hiệu quả, bạn phải là người có lượt tương tác cao và bỏ ra chút công sức để review sản phẩm. Điều đó lý giải cho việc tại sao nhiều người nổi tiếng lại có thu nhập khá khủng từ Tracking link.

Như vậy, Siêu Web AZ vừa gửi đến bạn thông tin tìm hiểu Tracking link là gì và những điều thú vị về Tracking link. Hy vọng bạn sẽ thành công với việc sử dụng Tracking link để kiếm thêm thu nhập cũng như mua hàng nhé!

Bài viết liên quan
Google Ads Bảng giá Lý do nên chọn chúng tôi ? Quy trình quảng cáo Liên hệ nhận báo giá

Gọi Ngay

Facebook

Zalo