Outbound link là gì và hiệu quả của Outbound link trong SEO

Trong SEO, Outbound link được sử dụng rất phổ biến. Tuy nhiên, đối với các newbie, đây quả thực là khái niệm khá xa lạ phải không nào? Hãy cùng Siêu Web Az theo dõi bài viết sau đây để được giải đáp thắc mắc Outbound link là gì và nó có hiệu quả thế nào đối với Website nhé!

Tìm hiểu khái niệm Outbound link là gì?

Khi bạn bắt tay vào học tập các kỹ năng SEO, chắc hẳn không thể không tìm hiểu Outbound link là gì. Trên thực tế, Outbound link được hiểu là các liên kết đặt tại website của bạn để dẫn đến một website khác với nội dung liên quan.

Việc sử dụng Outbound link trong các bài viết sẽ giúp bài viết Web trở nên thuyết phục do có cơ sở và dẫn chứng cụ thể từ nhiều nguồn. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều Outbound link, website của bạn sẽ có khả năng gây nhàm chán và dễ bị người dùng đánh giá thiếu tính chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, các Outbound link phải được nghiên cứu chuyên sâu và cẩn thận để bài viết chứa thông tin xác thực và có tính thuyết phục. Điều này tương đương nếu bạn tối ưu hóa các liên kết ngoài một cách hiệu quả thì việc SEO website cũng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Hiện tại không có số liệu nào cho biết số lượng Outbound link bắt buộc phải có trong bài viết. Tuy nhiên, bạn cần biết căn chỉnh để các đường link này xuất hiện vừa phải và đủ dùng. Theo khảo sát từ các chuyên gia, các bài viết dài và cần sử dụng nhiều dẫn chứng từ các blog, website lớn sử dụng tối đa là 15 Outbound link.

Outbound link là thuật ngữ quen thuộc trong nghệ thuật Marketing Website

Outbound link là thuật ngữ quen thuộc trong nghệ thuật Marketing Website

Hiệu quả của Outbound link trong SEO

Ngoài việc cần tìm hiểu Outbound link là gì, bạn cũng cần nắm rõ hiệu quả của công cụ này đối với SEO. Trong nhiều trường hợp, chính các liên kết ra bên ngoài như vậy sẽ giúp trang web thực hiện tốt các mối quan hệ công chúng.

Điểm mấu chốt là các liên kết này cần phải nhất quán với nội dung thông tin trên trang web của bạn. Nếu bạn dẫn sai đường link, điều này sẽ vi phạm ngay đến mục đích ban đầu của việc tạo Outbound link là mang lại sự tin tưởng của khách hàng.

Outbound link chỉ thực sự mang lại hiệu quả PR nếu như bạn chủ động liên kết đến các bài blog chất lượng cao, trên các blog có liên quan đến chủ đề hay các tài nguyên liên quan mà bạn muốn. Đó có thể là một đường link dẫn đến bài viết cùng quan điểm để tạo sự đồng tình hoặc khác quan điểm để tạo sự tranh luận.

Các liên kết bên ngoài đến các trang web tên miền như .edu hoặc .org rất hữu ích, cũng như các liên kết ngược từ các trang web đó vì các trang web này thường có vẻ phi thương mại và dường như không hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Chủ đề của trang web cũng rất hữu ích vì bạn có thể liên kết đến các trang thư mục như DMOZ hoặc Yahoo Directory.

Tuy nhiên, phải khẳng định Outbound link không mang đến quá nhiều hiệu quả PR. Song, chúng là một công cụ cần thiết để tạo sự hứng thú và tin tưởng của khách hàng – điều mà chủ bài viết muốn hướng đến để phát triển dịch vụ của mình.

Outbound link đem lại sự hứng thú và tin tưởng của khách hàng với bài viết

Outbound link đem lại sự hứng thú và tin tưởng của khách hàng với bài viết

Một số lưu ý khi sử dụng Outbound link trên Website

Dưới đây là các lưu ý khi sử dụng Outbound link bạn không nên bỏ qua:

Không nên tạo Outbound link trong một số trường hợp nhất định

Khi sử dụng Outbound link, nhiều người sẽ tìm hiểu không kỹ càng nội dung của đường link liên kết, dẫn đến việc khiến người xem khó chịu bởi các liên kết kém chất lượng. Khi có quá nhiều Outbound link như vậy, rất có thể bài viết sẽ làm cho trang web bị báo cáo liên tục và có khả năng bị sập bất ngờ.

Hãy cố gắng liên kết đến các trang web đáng tin cậy, chất lượng chuyên nghiệp, cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng và tránh liên kết đến thông tin sai lệch, lừa đảo. Đặc biệt, không nên dùng các link mang tính chất quảng cáo, vì rất có thể sẽ dính phải các web nằm trong danh sách đen.

Lưu ý khi sử dụng Outbound link

Lưu ý khi sử dụng Outbound link

Rất nhiều người đã nắm bắt được Outbound link là gì, song lại không thể tránh khỏi

Ngoài ra, bạn không nên tạo Outbound link nếu như website của đường dẫn đó đã tạo Outbound link đến website của bạn. Nếu cố tình làm vậy, bạn sẽ mắc lỗi liên kết ngược song song, và có khả năng bị google cho “bay màu” luôn bài viết.

Một số ghi nhớ khác về Outbound link

  • Quá nhiều liên kết ra ngoài có thể làm phiền người đọc. Bạn nên tập trung nhiều hơn vào các liên kết nội bộ và chỉ liên kết đến các trang web có liên quan đến trang của bạn.
  • Tránh sử dụng quá nhiều anchor text như “Click Here”, “Here” …
  • Khi đề cập đến một liên kết đến một trang web khác, hãy tránh những cụm từ tóm tắt nội dung trang web đó đang nói gì, đặc biệt nếu đó là từ khóa đó là SEO.
  • Các liên kết bị hỏng có thể là một dấu hiệu cho thấy trang web của bạn ít được bảo trì và bảo dưỡng. Vì vậy, hãy chắc chắn để kiểm tra các liên kết trước khi đăng bất cứ điều gì.
  • Bạn có thể sử dụng các liên kết liên kết, nhưng hãy cẩn thận nếu không theo dõi chúng.
  • Nếu bạn thường liên kết đến một trang web ít liên quan đến sản phẩm và dịch vụ, hoặc nếu các liên kết đó được mua bởi giao dịch quảng cáo, trang web của bạn có thể sẽ bị phạt.

Như vậy, sieuwebaz vừa giải đáp Outbound link là gì và hiệu quả của Outbound link trong Marketing Website. Hy vọng từ các thông tin trên, bạn sẽ sử dụng thật tốt Outbound link trên Website của mình và nhận được sự đồng hành của khách hàng trong thời gian sắp tới.

Bài viết liên quan
Google Ads Bảng giá Lý do nên chọn chúng tôi ? Quy trình quảng cáo Liên hệ nhận báo giá

Gọi Ngay

Facebook

Zalo