Link nofollow là gì? Cách sử dụng hiệu quả nhất trong seo

Link nofollow là gì? Yếu tố này ảnh hưởng tới SEO web ra sao? Khi thực hiện đi link nofollow cần lưu ý những điểm nào? Tất cả sẽ được Siêu Web AZ giải đáp chi tiết qua bài viết dưới đây. Cùng tham khảo ngay thôi nào!

Link nofollow là gì?

Link nofollow được dùng trong seo web và luôn được gắn liền với rel=”nofollow”. Khi được gán thuộc tính này thì các con robot của công cụ tìm kiếm sẽ tự hiểu mà bỏ qua liên kết được gán.

Link nofollow là gì?

Link nofollow là gì?

Link nofollow không được gắn chỉ số đánh giá thứ hạng của page. Tuy nhiên không phải vậy mà yếu tố này không ảnh hưởng tới traffic và thứ hạng page. Link nofollow vẫn là một yếu tố quan trọng hỗ trợ page tăng thứ hạng và chất lượng. Chính vì đặc điểm này mà các chuyên viên làm seo luôn phải quan tâm đến thuộc tính nofollow.

Link dofollow là gì?

Khi tìm hiểu link nofollow là gì thì các chuyên viên seo cũng không được bỏ qua khái niệm dofollow. Đây là một thuộc tính để có thể giúp Google đánh giá cao về website bằng cách đặt vào liên kết có nội dung tốt và đưa nó đến với người đang tìm kiếm thông tin trên Google.

Link dofollow là gì?

Link dofollow là gì?

Link dofollow là một loại thuộc tính đặt trong đặt trong liên kết và có thể coi nó như một backlink, giúp hỗ trợ tốt cho việc seo top.

Tác dụng chính của link nofollow với SEO

Theo như khái niệm link nofollow là gì ở trên, chúng ta có thể thấy thuộc tính này có ảnh hưởng đến việc seo web để đưa thứ hạng của website cao hơn trên công cụ tìm kiếm. Tác dụng chính của link nofollow cụ thể bao gồm:

  • Link nofollow hỗ gia tăng traffic tự nhiên và miễn phí cho website. Chẳng hạn như một link nofollow từ facebook với bài viết chất lượng, hữu ích thì không có lý do gì mà người dùng không nhấp vào liên kết này, từ đó truy cập đến website của bạn.
  • Các link dofollow sẽ được kéo theo bởi một link nofollow nếu nội dung bài viết có chất lượng và hữu ích với người dùng.
  • Nếu bạn dùng quá nhiều link dofollow để tạo liên kết sẽ khiến cho việc seo của bạn bị vi phạm lỗi spam và có thể nhận hình phạt từ Google. Nhưng link nofollow thì ngược lại hoàn toàn với điều này cho nên sẽ không bị đánh giá spam và không bị phạt.

Tầm quan trọng của link dofollow và link nofollow là gì?

Khi bạn bắt đầu thực hiện việc xây dựng backlink cho website thì bạn cần phải xem xét các link trỏ về website của bạn là dofollow hay nofollow. Bởi vì dofollow mới chính là backlink còn nofollow chỉ là những truy cập trực tiếp của người dùng.

Backlink dofollow 

Backlink dofollow có thể tác động khá lớn tới vị trí của một trang web trên công cụ tìm kiếm. Càng có nhiều liên kết từ các website có chất trỏ về website của bạn thì Google lại càng đánh giá cao website của bạn và càng có khả năng đạt thứ hạng cao trong bảng tìm kiếm của Google.

Và ngược lại nếu các backlink dofollow này mà kém chất lượng sẽ làm độ uy tín của website bị giảm sút, làm giảm thứ hạng của website và còn bị một số ảnh hưởng tiêu cực khác.

Tầm quan trọng của dofollow và link nofollow là gì

Tầm quan trọng của dofollow và link nofollow là gì

Nofollow

Theo lý thuyết, link nofollow được coi là một yếu tố ảnh hưởng ít tới quá trình SEO web. Tuy nhiên trong thực tế thì thuộc tính này có tác dụng không nhỏ đến việc seo từ khóa bời vì trong quá trình xây dựng link không thể không tham gia các diễn đàn, blog chuyên môn.

Ngoài ra, không cần phải nhất thiết dùng dofollow vì khi thấy liên kết đó hữu ích thì vẫn có thể đặt thuộc tính nofollow để có thể nhận được một lượng đáng kể cho website của bạn.

Cách kiểm tra link dofollow và link nofollow là gì?

Mặc dù đã hiểu được khái niệm link dofollow và link nofollow là gì nhưng sẽ là một điều khó khăn cho dân seoer vừa mới vào nghề khi muốn kiểm tra và phân biệt 2 loại link này. Và cách kiểm tra đơn giản và phổ biến nhất hiện nay chính là cài đặt công cụ trên trình duyệt Chrome theo các bước sau

Cách kiểm tra link dofollow và link nofollow

Cách kiểm tra link dofollow và link nofollow

Bước 1: Mở trình duyệt chrome xong vào phần cài đặt, tiếp đến là vào mục công cụ và chọn tiện ích mở rộng khác

Bước 2: kéo chuột xuống và chọn vào mục tải thêm tiện ích

Bước 3: Gõ chữ “ nofollow “ vào ô tìm kiếm ở góc trên bên trái màn hình

Bước 4: Bạn sẽ nhìn thấy một loạt tiện ích hiện ra, bạn chỉ cần tìm đúng tiện ích nofollow và bấm nút thêm vào là được

Bước 5: Lúc này một hộp thoại hiện ra để hỏi bạn có chắc muốn thêm tiện ích này không, bạn chỉ cần xác nhận là đã hoàn thành. Sau đó, bạn tắt trình duyệt đi rồi mở lại là có thể dùng.

Với tiện ích vừa cài đặt, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm link dofollow hay nofollow một cách dễ dàng bằng cách tìm kiếm thuộc tính rel = “nofollow”. Nếu có chữ nofollow thì là chính nó còn không thì mặc định nó chính là dofollow.

Hướng dẫn sử dụng link nofollow hiệu quả

Không chỉ thắc mắc link nofollow là gì mà nhiều seoer mới vào nghề cũng quan tâm về cách sử dụng thuộc tính này. Thông thường, thuộc tính này không được khuyến khích dùng nhiều trong seo vì nó chỉ để Google đánh giá chứ không phải là yếu tố mấu chốt để đánh giá sự hữu ích cho người dùng.

Cách sử dụng link dofollow và nofollow hiệu quả

Cách sử dụng link dofollow và nofollow hiệu quả

Khi seoer muốn đặt thuộc tính này thì phải cân nhắc kỹ nội dung của website mà bạn đang muốn hướng đến mới có thể quyết định nên hay không nên trỏ link về liên kết này.

Cả hai link dofollow và nofollow đều có thể đặt trong liên kết. Không được đặt dofollow vào toàn bộ liên kết bởi vì robot của Google rất thông minh sẽ biết đâu là liên kết tự nhiên, chất lượng còn đâu là liên kết do người cố tình đặt. Seoer cần phải sử dụng hai loại link này sao cho thật phù hợp.

Hy vọng với những thông tin mà Sieuwebaz chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu được link dofollow và link nofollow là gì và có thể áp dụng tốt trong việc seo web. Nếu bạn đang muốn tìm dịch vụ thiết kế web cùng các dịch vụ seo uy tín thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được tư vấn và ưu đãi phù hợp với nhu cầu của mình.

Bài viết liên quan
Google Ads Bảng giá Lý do nên chọn chúng tôi ? Quy trình quảng cáo Liên hệ nhận báo giá

Gọi Ngay

Facebook

Zalo