Internal Link là gì? Hướng dẫn tạo Internal Link giúp bạn tối ưu SEO

Internal Link (liên kết nội bộ) thường bị người ta đánh giá thấp vì thực hiện chúng rất dễ. Nhưng việc này không hoàn toàn đúng vì nếu thực hiện liên kết nội bộ kỹ lưỡng thì kết quả nhận được sẽ có sự khác biệt lớn. Vì thế nên hôm nay Siêu Web AZ sẽ cùng bạn tìm hiểu về Internal Link nhé!

Khái niệm về Internal Link là gì?

Để trả lời cho câu hỏi Internal Link là gì? Thì đây được xem là hình thức liên kết nội bộ từ trang web này sang một trang web khác ở trên cùng một tên miền hoặc là trên cùng một website.

Internal Link thông thường sẽ được ứng dụng rất nhiều trong các việc điều hướng và chia sẻ các giá trị liên kết. Điều này sẽ giúp cho trang web của bạn đọc có được khả năng cải thiện tốt hơn khi xét đến mục thứ hạng ở trên trang tìm kiếm.

Liên kết nội bộ còn bao gồm cả điều hướng trang web và menu web. Tuy nhiên, Internal Link sẽ tập trung nhiều hơn vào việc liên kết trong nội dung ở trên trang Web.

Internal Link là hình thức liên kết nội bộ từ trang web này sang web khác

Internal Link là hình thức liên kết nội bộ từ trang web này sang web khác

Khái niệm về External Link là gì?

Nếu như Internal Link là liên kết nội bộ ở bên trong, thì External Link lại là liên kết ở bên ngoài. External Link được chia ra làm hai loại: thứ nhất là Inbound Link và thứ hai là Outbound Link. Cụ thể là:

  • Inbound Link hay còn được gọi với cái tên khác là Backlink, là những liên kết trỏ tới trang web của bản thân bạn từ những trang web khác.
  • Còn Outbound Link lại là những liên kết trỏ tới những trang web khác từ trên trang website mà bạn chuyển đổi.

External Link được chia làm hai loại

External Link được chia làm hai loại

Lý do mà bạn cần tạo Internal Link

Sau đây là ba lý do mà bạn cần tạo Internal Link cho trang web của mình:

Khả năng tác động, ảnh hưởng tới mục thứ hạng SEO

Sự uy tín ở trên internet sẽ có sự chuyển đổi từ trang web này qua một trang web khác thông qua những liên kết. Ví dụ như, một trang web A được liên kết với một trang web B, thì chỉ cần là trang web A được tin tưởng, trang web B cũng được thừa hưởng một phần của sức mạnh đó.

Và nếu như thứ hạng của trang web A cao thì cũng sẽ làm tăng lên sự xếp hạng của trang web B. Sự tín nhiệm này đa phần sẽ được người làm trong nghề gọi là “độ uy tín”. Đây chính là lý do mà vì sao liên kết nội bộ lại cần phải được tiến hành thực hiện đối với SEO mặc dù cho chúng rất dễ làm và thường hay bị đánh giá không cao.

Điều hướng lượt truy cập vào web có tỷ lệ chuyển đổi cao

Bạn đọc cần hiểu rõ về các danh sách bài viết có ở trên web cần Internal Link là như thế nào. Thường thì trang web của bạn sẽ có các nội dung đặc biệt thu hút được nhiều lượt truy cập nhất. Vì thế mà bạn đọc có thể thực hiện việc liên kết giữa trang web có nhiều lượt truy cập tới các trang kêu gọi việc hành động.

Giúp thúc đẩy người khác truy cập hành động

Dùng Internal Link như một công cụ nhắc nhở người sử dụng thực hiện tương tác là vô cùng tuyệt vời. Bạn đọc hãy thực hiện tiến hành đưa ra hàng loạt những bài viết ở trên trang, sau đó hãy giới thiệu và dùng dẫn chứng thật cụ thể, có tính thuyết phục cao nhằm khéo léo dẫn dắt người dùng trong việc hành động.

Ba lý do chính mà bạn cần tạo Internal Link

Ba lý do chính mà bạn cần tạo Internal Link

Internal Link gồm có mấy loại

Hiện tại Internal Link được chia ra làm 2 loại chính, cụ thể như sau:

Navigational Internal Link

Navigational Internal Link là một loại liên kết nội bộ giúp người dùng tạo nên được một trang web với cấu trúc điều hướng chính. Thường liên kết này sẽ được triển khai ở trên quy mô toàn web và thực hiện mục đích giúp cho người sử dụng tìm thấy được những gì họ đang muốn hướng đến.

Contextual Internal Link 

Contextual Internal Link hay còn được gọi với cách khác là liên kết nội bộ theo ngữ cảnh. Thường liên kết này sẽ được đặt ở trong nội dung chính của trang web. Nhất là đối với các Link có trong văn bản thường hay trỏ tới những trang web có liên quan khác.

Bạn đọc hãy tìm cách làm nổi bật lên các liên kết này ở trong bài và highlight chúng để có thể thu hút được người sử dụng click vào.

Hiện tại Internal Link được chia ra làm 2 loại chính

Hiện tại Internal Link được chia ra làm 2 loại chính

Cách tối ưu website cùng với Internal Link

Bạn có thể thực hiện tối ưu trang web một cách đơn giản với các liên kết nội bộ. Sau đây là sáu bước giúp cho bạn đọc tối ưu website với Internal Link, đây chính là một trong các cách làm mang lại hiệu quả cao nhất trong quá trình xây dựng nên Link Building:

Bước 1: Đầu tiên, bạn đọc cần xác định được Landing Page cần tối ưu là gì.

Bước 2: Tiếp đến là thực hiện việc liệt kê các cụm chủ đề và các cụm từ khóa cần thiết.

Bước 3: Hoàn thành bước 2 thì tiến hành chọn Anchor Text có sự liên quan và thật sự phù hợp đối với nội dung của trang web đang cần được trỏ Link tới.

Bước 4: Sau đó, bạn cần xác định tất cả các quyền hạn có trên trang web của bạn đọc thật cụ thể và phải chính xác.

Bước 5: Dùng Internal Link nhằm tăng thêm thứ hạng cao cho những Landing Page đã được xác định.

Bước 6: Cuối cùng bạn đọc sử dụng Internal Link để có thể tối ưu hóa được các nội dung mới cho trang web bạn đang xây dựng.

6 bước giúp bạn tối ưu website cùng với Internal Link

6 bước giúp bạn tối ưu website cùng với Internal Link

Siêu Web AZ hy vọng rằng thông qua bài viết xoay quanh vấn đề về Internal Link sẽ giúp bạn trong việc kiến thức cho công việc SEO. Nếu bạn đọc có bất cứ thắc mắc nào thì hãy nhanh tay liên hệ ngay với Siêu Web AZ thông qua hotline: 037.447.9046 để được giải đáp tận tình và nhanh chóng bạn nhé!

Bài viết liên quan
Google Ads Bảng giá Lý do nên chọn chúng tôi ? Quy trình quảng cáo Liên hệ nhận báo giá

Gọi Ngay

Facebook

Zalo