Entity là gì? Vai trò và tầm quan trọng của Entity trong SEO

Entity được ra đời vào năm 2013, ở Việt Nam, khái niệm về Entity vẫn còn khá mới mẻ và rất ít người biết Entity là gì cũng như vai trò, tầm quan trọng của nó với SEO. Thực chất, Entity sẽ hỗ trợ rất nhiều khi bạn cần tối ưu SEO. Siêu Web AZ sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quát hơn về Entity.

Entity là gì?

Entity được hiểu đơn giản là một điều hoặc một khái niệm, đối tượng duy nhất, có thể xác định rõ ràng và có thể phân biệt được. Entity Building là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm. Cụ thể, trong SEO Onpage, Entity giúp đơn giản hóa thông tin và miêu tả chi tiết dữ liệu giúp Google hiểu được website của bạn một cách dễ dàng. Google phân biệt các thực thể Entity đó, vì vậy các công cụ tìm kiếm có khả năng sử dụng những thông tin đã thu được giúp cung cấp kết quả tìm kiếm tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Thực tế, có rất nhiều website không hề có thật, nhưng vẫn có thể fake thông tin, khai báo và định danh nó y như thật bằng tín hiệu social, schema hoặc báo chí. Google xác định tính thực thể bằng cách nhận diện các tín hiệu ở khắp nơi do chính chúng ta tạo ra.

Khái niệm Entity là gì

Khái niệm Entity là gì

Các yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng tìm kiếm của Entity

Google công bố xếp hạng kết quả tìm kiếm dựa trên các số liệu của Entity vào năm 2015. Theo đó, việc xếp hạng tìm kiếm của Entity dựa vào 4 yếu tố sau:

Sự liên quan (Relatedness): yếu tố này được xác định dựa trên các Entity Building xuất hiện trên website.

Mức độ nổi tiếng (Notability): để xác định một Entity có mức độ đáng chú ý đến đâu, Google sử dụng một công thức tương đối đơn giản. Về cơ bản, Google phân tích một Entity càng có giá trị (được xác định bởi liên kết, lượt đề cập, bài đánh giá và mức độ liên quan) thì giá trị của danh mục hoặc chủ đề đang cạnh tranh với nó càng thấp thì mức độ nổi tiếng của nó càng cao. Nếu chỉ xét về bề ngoài, điều này có vẻ không được hợp lý, nhưng nó mang ý nghĩa mô phỏng rằng nếu bạn là con cá lớn trong cái ao nhỏ, mức độ nổi tiếng của bạn sẽ cao hơn khi bạn ở đại dương.

Sự đóng góp (Contribution): yếu tố đóng góp được xác định bởi những tín hiệu bên ngoài và là thước đo của một Entity cho một chủ đề. Ví dụ bài đánh giá của một chuyên gia ẩm thực sẽ có độ uy tín cao hơn và đóng góp chỉ số cao hơn so với ý kiến của những food reviewer.

Giải thưởng (Prizes): số liệu chính xác về giải thưởng là một thước đo các giải thưởng có liên quan khác nhau mà một Entity đã nhận được. Giải thưởng càng lớn thì giá trị gắn liền với Entity được đề cập lại càng cao.

4 yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng tìm kiếm của Entity

4 yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng tìm kiếm của Entity

Sau đó, Google sẽ thực hiện quy trình sau để đưa ra xếp hạng:

+ Tìm kiếm sự liên quan của các Entity khác và cho ra một giá trị.

+ Lưu ý với người dùng của các Entity là gì và cho ra một giá trị.

+ Số liệu về sự đóng góp của các Entity này và cho ra một giá trị.

+ Các giải thưởng bất kỳ của Entity này và cho ra một giá trị.

+ Các trọng số được đưa ra dựa trên loại truy vấn.

Sau xác thực Entity Building, Google sẽ đưa ra kết quả và cung cấp thông tin trên SERP.

Mức độ quan trọng của Entity trong SEO

Các Entity có tầm quan trọng đối với SEO vì, cốt lõi của chúng là thế giới. Phần lớn lý do khi nói về điều này hiện tại là bởi Google sử dụng khái niệm học máy để xếp hạng các tìm kiếm. Nếu không có học máy, Google không thể hiểu hết ngôn ngữ để diễn giải các website và mối quan hệ thực thể. Cụ thể, nếu không có RankBrain, Google sẽ không thể học cách ưu tiên những tín hiệu một cách nhanh chóng và chính xác và điều chỉnh các điều chưa biết cũng như học hỏi từ chúng.

Vai trò của Entity trong SEO

Vai trò của Entity trong SEO

Chính vì thế, chúng ta bắt đầu thấy tất cả những điều này xuất hiện và cùng với đó là một sự thay đổi cực kỳ lớn trong cách các trang được xếp hạng.

Đối với các thực thể đến:

  • Khả năng tính toán xác suất để đáp ứng ý nhu cầu của người dùng với độ chính xác cao hơn.
  • Khả năng hiểu ngôn ngữ và giọng điệu, dù cho kết quả là tiêu cực hay tích cực.
  • Sự giảm đáng kể phụ thuộc vào các liên kết.

Liên kết vẫn sẽ là một tín hiệu mạnh trong SEO, nhưng chúng sẽ trở thành một cơ chế đơn giản trong số các cơ chế để thiết lập các giá trị khác nhau của Entity.

Để tối ưu hóa SEO, việc chúng ta cần làm là thay đổi cách suy nghĩ của chúng ta về các website của mình cũng như cách chúng ta tiếp thị ra bên ngoài. Và bây giờ, bạn cần xem xét các thực thể nào bạn cần trên website của mình và cách mà chúng cần được kết nối để tối đa hóa xác suất Google hiểu được rằng bạn có khả năng đáp ứng nhiều ý định có thể hơn so với các đối thủ cạnh tranh của mình.

Tất cả các trang web đều cần triển khai Entity, khi kết hợp cùng các tín hiệu khác như mention thương hiệu, báo PR, tác giả của website và guest post sẽ tăng độ uy tín và cải thiện độ trust cũng như tính E-A-T trong SEO cho website. Ngoài ra, Entity còn giúp trang web của bạn bền vững hơn theo thời gian. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều bên cung cấp dịch vụ Entity nhưng không phải ai cũng đều làm tốt và hiệu quả, vì vậy, mọi người cần tìm hiểm và lựa chọn thật kỹ càng trước khi sử dụng dịch vụ Entity. Mong rằng bài viết của Siêu Web AZ sẽ giúp mọi người hiểu rõ Entity là gì cũng như sự quan trọng của nó trong SEO.

Bài viết liên quan
Google Ads Bảng giá Lý do nên chọn chúng tôi ? Quy trình quảng cáo Liên hệ nhận báo giá

Gọi Ngay

Facebook

Zalo