Khái niệm Author Rank là gì? Lưu ý khi xây dựng Author Rank

Nếu bạn đang làm việc trong lĩnh vực SEO website, chắc chắn bạn đã hiểu rõ khái niệm Author Rank là gì. Đây được xem là một yếu tố quan trọng để có thể đánh giá sự uy tín và mức độ ảnh hưởng của một tác giả với cộng đồng. Siêu Web AZ sẽ giới thiệu đến cho bạn những thông tin chi tiết về Author Rank trong bài viết dưới đây.

Khái niệm Author Rank là gì?

Khái niệm Author Rank được dịch ra cơ bản là Thương hiệu của tác giả. Đây là một yếu tố chính để xếp hạng được độ uy tín của tác giả đó đối với cộng đồng. Nói một cách dễ hiểu, mục đích của Author Rank nhằm xác định tính cá nhân, kiến thức của một đối tượng cụ thể trong chuyên ngành nội dung mà họ xuất bản ra. Google sẽ căn cứ vào chỉ số Author Rank để chấm điểm những nội dung mà bạn chia sẻ và đưa ra kết quả cho người tìm kiếm.

Author Rank được hiểu là thương hiệu của tác giả

Author Rank được hiểu là thương hiệu của tác giả

Những yếu tố tác động đến chỉ số tín nhiệm Author Rank đó là:

+ Nội dung của tác giả đó có được chia sẻ nhiều và thường xuyên hay không?

+ Số lượng người theo dõi (follow) họ trên các trang mạng xã hội.

+ Số lượt tương tác, cảm ơn từ người đọc về nội dung của họ (đo bằng lượt like, share, tweet,…).

Những yếu tố chính tác động đến Author Rank

Những yếu tố chính tác động đến Author Rank

Lợi ích của Author Rank đối với Webmaster

Đối với một Webmaster, Author Rank mang đến những lợi ích đáng kể như sau:

– Khẳng định và hiển thị quyền tác giả G+, tăng lưu lượng truy cập vào trang cá nhân và tạo sự liên kết đến những bài viết khác.

– Author Rank giúp xác định tính cách cá nhân và mức độ hiểu biết của một cá thể trong chuyên ngành của họ. Đồng thời, Author Rank cho biết những người khác nghĩ thế nào về nội dung mà họ xuất bản.

– Điều cuối cùng và cũng là điều quan trọng nhất, đó là tăng lượng Backlink từ trang cá nhân của tác giả đó đến trang web của bạn.

Các yếu tố tác động đến Author Rank qua G+ là gì?

Những yếu tố tác động đến Author Rank qua G+ đó là:

+ Khả năng kết nối trong Google+.

+ Số lượng +1 của bài post.

+ Số lượng để lại bình luận ở bài post.

+ Tần số đăng bài vào Google+.

+ Khả năng kết nối đến những tác giả khác.

+ Inbound links.

Bạn có thể tham khảo những yếu tố đó thông qua hình ảnh dưới đây:

Các yếu tố tác động đến Author Rank trên G+

Các yếu tố tác động đến Author Rank trên G+

Làm sao để xây dựng được Author Rank?

Để có thể xây dựng được Author Rank, việc đầu tiên, bạn cần phải xây dựng được quyền tác giả của bản thân. Bên cạnh đó, bạn phải yêu cầu được quyền nội dung mà mình tạo ra mới có thể tích luỹ được Author Rank trên Google. Để có thể làm được điều này, bạn có thể nhập tiểu sử vào Google+ để xác minh, và hồ sơ trên Google+ này cần phải có một liên kết trỏ về trang web lưu trữ nội dung và ngược lại, link đó cũng cần có liên kết về tiểu sử Google+ của bạn.

Liên kết 2 chiều giữa nội dung và Google+ Profile

Liên kết 2 chiều giữa nội dung và Google+ Profile

Thông thường, để có thể đăng ký yêu cầu quyền tác giả, bạn cần chèn đoạn thẻ sau vào nội dung: “<rel=”author” link=”your-googlplus-url” >”.

Nếu bạn là tác giả cho nhiều nội dung khác nhau, tại nhiều site khác nhau, bạn có thể gắn thêm thẻ về tác giả trên trang web. Đối với mỗi +1 nội dung mà bạn nhận được, đó sẽ là một tín hiệu cho thấy Google nhận ra nội dung của bạn chất lượng. Tuy nhiên, điều ngược lại có thể xảy ra, đó là khi bạn đăng tải rất nhiều nội dung mà không nhận được bất kỳ một phản ứng nào, đó là dấu hiệu cho thấy nội dung của bạn chưa chất lượng.

Để có thể xây dựng được mức độ tin cậy thương hiệu, bạn cần phải xây dựng được một nền tảng những người theo dõi mình. Số lượng người theo dõi này sẽ là một yếu tố quan trọng để đánh giá mức độ chất lượng nội dung của bạn. Bạn có thể thực hiện theo một vài cách sau để có thể gia tăng được số lượng người theo dõi mình:

  • Chia sẻ chính nội dung của mình để nhiều người nhìn thấy.
  • Tạo nên những hình ảnh bắt mắt hoặc hài hước trên các trạng mạng xã hội.
  • Tạo Google+ Hangout để giải đáp thắc mắc của người đọc về nội dung của bạn.

Một cách khác để tăng Author Rank có thể kể đến là nhờ việc tạo tương tác thật đối với người dùng. Không gian trên LinkedIn rất thích hợp để thực hiện cách làm này. Dấu hiệu nhận biết Google đã đẩy bài viết của bạn lên đó là nhờ vào số lượng bình luận trên blog và G+.

Tạo tương tác thật đối với người dùng để tăng độ tín nhiệm Author Rank

Tạo tương tác thật đối với người dùng để tăng độ tín nhiệm Author Rank

Bên cạnh tạo ra nội dung trên trang web của mình, bạn cũng nên cân nhắc đến vấn đề tạo nội dung cả cho những trang web khác. Bạn có thể sử dụng hình thức viết bài cho Blog hoặc website khác có cùng nội dung. Như thế, bạn sẽ được hưởng 3 lợi ích rõ ràng:

  • Tiếp cận được nhóm đối tượng mới (đối tượng từ Blog hoặc website mà bạn đăng ký viết bài).
  • Tăng độ phủ cho bản thân để được Google đánh giá cao hơn, rằng bạn rất uy tín trong lĩnh vực.
  • Được nhận lượt like, share hay +1 cho nội dung trên những Blog hoặc website khác đó, tăng độ tín nhiệm Author Rank.

Lợi ích khi tạo nội dung trên Blog hoặc website khác

Lợi ích khi tạo nội dung trên Blog hoặc website khác

Author Rank sẽ giúp cho Google nhớ về mức độ uy tín của bạn, nhớ về các nội dung mà bạn đã xây dựng. Có một điều không thể phủ nhận, đó là Author Rank sẽ tác động tích cực đến cảnh quan của SEO. Chính vì vậy, việc xây dựng Author Rank từ sớm sẽ là một điều cần thiết.

Trên đây là tất cả thông tin về Author Rank là gì mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc . Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn đọc có nhiều kiến thức hữu ích. Hãy liên hệ với Siêu Web AZ khi bạn có thắc mắc cần được giải đáp nhé.

Bài viết liên quan
Google Ads Bảng giá Lý do nên chọn chúng tôi ? Quy trình quảng cáo Liên hệ nhận báo giá

Gọi Ngay

Facebook

Zalo