Link Out là gì? Điều quan trọng bạn cần biết về Link Out

Link Out là một khái niệm được quan tâm nhiều người quan tâm hiện nay, nhất là đối với người đang thực hiện việc xây dựng những chiến dịch liên quan đến Link Building. Vì thế bạn đọc hãy cùng Siêu Web AZ khám phá ngay Link Out là gì bạn nhé!

Định nghĩa về Link Out là gì?

Link Out (hay còn được gọi với cái tên khác là Outlink) được biết đến là các đường link liên kết từ trang web trỏ ra ngoài liên kết với các trang web khác. Link Out chính là một phần của External Link.

Tuy nhiên Link Out lại có sự khác biệt hoàn toàn khi được so sánh với Backlink. Điều khác biệt ở đây là khác biệt về cách thức hoạt động, khác biệt về vai trò của nó trong công việc SEO với các Backlink. Chúng ta cũng có thể cho rằng đây chính là dạng đặc biệt của External Link (hay còn gọi là link liên kết bên ngoài).

Giống như Backlink thì định nghĩa và thông tin về Link Out cũng đang nhận được rraats nhiều sự quan tâm từ con người ở trong quá trình xây dựng nên hệ thống link liên kết hỗ trợ.

Cứ có càng nhiều Backlink chất lượng trỏ tới trang web thì chắc chắn rằng sức mạnh của trang web sẽ tăng lên một cách đáng kể, trong khi đó nếu như một trang web có quá nhiều những  liên kết ngoài thì lúc đó sức mạnh đến từ web đó sẽ bị giảm dần đi và gây nên sự ảnh hưởng xấu tới tiến độ của việc làm SEO, tới thứ hạng của những từ khóa.

Link Out là gì? Link Out chính là một phần của External Link

Link Out là gì? Link Out chính là một phần của External Link

Link Out có vai trò ra sao?

Hoàn toàn trái ngược khi so với Backlink khi mà chúng giúp cho trang web nhận được nguồn sức mạnh từ những trang web khác thì các liên kết ra ngoài lại làm truyền đi phần sức mạnh đó đến cho trang web đang được nhận link.

Lúc đó thì trang truyền link sẽ bị giảm đi sức mạnh và tăng cường sức mạnh lên cho trang web nào được nhận link. Điều đó cũng có nghĩa nếu trang web của bạn đang xuất hiện quá nhiều Link Out. Nhất là đối với các liên kết chứa trong mình từ khóa chính. Việc này sẽ làm cho sức mạnh trên trang web bị giảm mạnh mẽ và liên quan đến cả Ranking của trang web đó.

Thêm vào đó, những liên kết ngoài này còn có sự tác động tới phần đánh giá của quảng cáo Google đối với hệ thống Backlink được xây dựng ở trên trang web.

Có nghĩa là với một số lượng Link Out ở trên trang web càng ít thì  sẽ càng giúp cho những Backlink trỏ tới trang web được đánh giá cao hơn và giá trị của các Backlink trỏ về trang này sẽ bị phụ thuộc một phần nào đó vào Link Out. Lý do là bởi vì cơ bản cả Link Out lẫn Backlink đều nằm ở trong hệ thống External của trang Web.

Trên thực thế thì không phải lúc nào Link Out cũng là không tốt. Bởi vì ở trong một số các trường hợp thì nó được dùng với vai trò như là một cách thực hiện việc tăng độ tin cậy của bài viết ở trên trang web bằng phương pháp trích dẫn nguồn gốc ra.

Liên kết tới các trang web có chất lượng tốt thì đương nhiên là sẽ có uy tín đối với cả người sử dụng lẫn đối với Google. Bạn thường sẽ bắt gặp cách làm ở các trang web tin tức.

Sử dụng Link Out như một cách thực hiện việc tăng độ tin cậy của bài viết

Sử dụng Link Out như một cách thực hiện việc tăng độ tin cậy của bài viết

Dùng Link Out sao cho hiệu quả

Đôi khi một trang web mà lại không có sự xuất hiện của bất kỳ một liên kết ngoài nào thì chính là nguyên nhân khiến cho bạn đọc SEO mãi mà từ khóa lại không thể lên được top.

Dù cho thông tin này chưa xác nhận, tuy nhiên khi làm SEO thì việc xuất hiện thêm một vài Link Out sẽ không phải gây nên vấn đề gì. Điều quan trọng là phương pháp bạn sử dụng đê đặt link cần phải thật chuẩn xác và thật phù hợp. Nếu như đặt nó liên kết cùng với những trang web ở bên ngoài thì bạn nên tuân thủ theo những nguyên tắc sau:

  • Đích đến trang web phải có được chất lượng và có độ uy tín cao;
  • Cài đặt phần thuộc tính Nofollow vào mọi Link Out;
  • Đặt link đến trang web nào có cùng nội dung và cùng chủ đề;

Những quy tắc trên sẽ góp phần giúp cho link thể hiện được vai trò hỗ trợ cho SEO của mình chứ không làm giảm bớt đi sức mạnh của trang web.

Hãy tuân thủ các nguyên tắc nêu trên để Link Out có hiệu quả tốt

Hãy tuân thủ các nguyên tắc nêu trên để Link Out có hiệu quả tốt

Một số các công cụ giúp kiểm tra hiệu quả

Sau đây Siêu Web AZ sẽ mang đến cho bạn đọc gợi ý về một số các công cụ giúp bạn kiểm tra và mang lại hiệu quả cao nhé!

Công cụ Check My Links

Đây là một công cụ hỗ trợ cho bạn đọc kiểm tra các Link Out ở trên một trang web bất kỳ nào đó mà bạn muốn.

Công cụ Domain Hunter Plus

Công cụ này sẽ có công dụng trong việc hỗ trợ kiểm tra link ở trên một trang web bất kỳ nào đó. Bên cạnh đó nó cũng sẽ cho bạn biết được tên miền đang chứa Link Out đã được tiến hàng đăng ký hay là chưa đăng ký.

Công cụ LinkMiner

Công cụ này sẽ hỗ trợ cho bạn ở trên trang web bất kỳ nào đó và song song với nó là một loạt những tính năng thú vị khác mà bạn đọc hoàn toàn có thể khám phá được thêm cho mình trong quá trình dùng nó.

Công cụ Broken Link Checker

Công cụ có công dụng hỗ trợ trong việc quét và phát hiện những đường link đã bị lỗi trên quy mô toàn trang web. Ngoài ra, khi sử dụng công cụ này, bạn đọc có thể quét được một web có số lượng trang con lên đến 3000.

Gợi ý một số các công cụ hỗ trợ kiểm tra với hiệu quả cao

Gợi ý một số các công cụ hỗ trợ kiểm tra với hiệu quả cao

Với bài viết xoay quanh thông tin về Link Out là gì của ngày hôm nay Siêu Web AZ hy vọng bạn đọc sẽ hài lòng về nó. Bên cạnh đó mong rằng bài viết có thể giúp bạn thật nhiều trong lúc làm việc. Nếu bạn đọc có bất cứ thắc mắc nào thì hãy nhanh tay liên hệ ngay với Siêu Web AZ thông qua hotline: 037.447.9046 để được giải đáp tận tình và nhanh chóng bạn nhé!

Bài viết liên quan
Google Ads Bảng giá Lý do nên chọn chúng tôi ? Quy trình quảng cáo Liên hệ nhận báo giá