Đối với những người làm SEO, cụm từ Inbound link không còn xa lạ. Tuy nhiên với những ai muốn theo ngành hoặc newbie chưa có kinh nghiệm thì việc hiểu rõ khái niệm Inbound link là gì không hề đơn giản. Nếu bạn cũng đang có chung băn khoăn trên thì hãy cùng Siêu Web AZ tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết dưới đây nhé!
Inbound link là gì?
Trong SEO, Inbound link thực chất là sự kết nối giữa các trang web với nhau thông qua một link nào đó, tương tự backlink. Đây chính là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá vị trí xếp hạng cho website thông qua kết quả tìm kiếm. Nếu Inbound link đến từ những website chất lượng sẽ giúp cho site có kết quá càng cao khi search trên Google.
Inbound link là gì
Một Inbound Link hiệu quả là như thế nào?
Để sử dụng Inbound link thành công trong SEO, bạn cần nắm rõ tiêu chí của một inbound link tốt. Trên thực tế, một Inbound link tốt cần có đặc điểm sau:
- Đến từ một trang website uy tín và có thẩm quyền.
- Phải sử dụng anchor text thích hợp. Ở đây anchor text chính là đoạn văn bản được gắn kèm link, như vậy nếu Inbound link tốt phải thật tự nhiên và cần anchor text.
Vì sao Inbound Link quan trọng?
Để hiểu rõ tầm quan trọng của Inbound link, trước tiên bạn cần hiểu những vai trò, công dụng hữu ích của yếu tố này đối với website. Cụ thể:
Inbound link hỗ trợ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
Khi một trang website nhận được càng nhiều inbound link thì việc xếp hạng sẽ cao hơn trong các công cụ tìm kiếm. Có thể hiểu rằng, inbound link sẽ thông báo với các trình thu nhập dữ liệu trang website rằng website của bạn uy tín nếu xét theo một chủ đề nhất định.
Với lợi thế trên, website của bạn sẽ được xếp hạng cao hơn trong trang kết quả của các công cụ tìm kiếm khi có nhiều inbound link đến từ các website chất lượng, uy tín. Tuy nhiên, các công cụ tìm kiếm không phải là yếu tố duy nhất để xếp hạng.
Gia tăng lưu lượng truy cập đến từ Referral Traffic
Trường hợp khi một ai đó đăng liên kết của bạn trong blog hay website của họ, và những ai thấy được liên kết sẽ nhấp vào và tất nhiên là bạn cũng được hưởng lợi ích từ những truy cập này. Và lượng lưu lượng truy cập mà bạn nhận được từ truy cập giới thiệu sẽ phụ thuộc vào trang web hoặc blog có gắn link của bạn.
Vì sao Inbound Link quan trọng?
Các công cụ tìm kiếm sử dụng Inbound Links
Những công cụ dưới đây bạn có thể tham khảo để tìm kiếm sử dụng Inbound link gồm có:
Bing’s WebMaster: Chuyên được sử dụng để xem các liên kết được xây dựng một cách tự nhiên. Có thể hiểu một cách cơ bản đó là các liên kết này được xây dựng từ những người liên kết đến nội dung của bạn. Bởi vì họ nhận thấy được giá trị trong nội dung website của bạn. Với một công cụ tìm kiếm thì điều này được coi là tín hiệu quan trọng bởi vì đây chính là cách để đánh giá độ tin cậy trong nội dung.
Google Webmaster: Hiện nay Google Webmaster được sử dụng phổ biến và không phải là công cụ tìm kiếm duy nhất để làm tiêu chí xếp hạng.
Yandex’s WebMaster: Công cụ tìm kiếm này sẽ xem xét các liên kết trong thuật toán và đưa ra các hướng dẫn hỗ trợ về tầm quan trọng của các liên kết.
Cách xây dựng inbound link hiệu quả
Trong cộng động SEO, xây dựng Inbound links vẫn luôn là đề tài tranh luận sôi nổi. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng mọi hướng dẫn của công cụ tìm kiếm xung quanh trong việc mua lại đều rõ ràng. Tốt nhất, liên kết trang website của bạn phải thật tự nhiên và không có sự can thiệp khác.
Làm mới nội dung Inbound Links
Để xây dựng liên kết đến website của bạn đó chính là hãy tạo nội dung mà các trang website khác tìm thấy nội dung thông tin thú vị và đáng để liên kết. Tiếp thị nội dung và liên kết chặt chẽ được coi là chiến thuật hiệu quả.
Hãy xây dựng trang web có giá trị cho độc giả
Bạn có ý định xây dựng chiến dịch liên kết, vậy hãy đảm bảo rằng liên kết của bạn phải làm tăng được giá trị cho độc giả đối với các trang liên kết. Bạn nên biết rằng, công cụ tìm kiếm sẽ siết chặt mạng lưới trên các liên kết spam. Đồng thời phát hiện các liên kết thao túng ngày càng phát triển. Mọi chiến thuật có thể trốn tránh người sử dụng không thể bền vững được.
Cách xây dựng inbound link hiệu quả
Liên kết bị hỏng
Khi sử dụng một số công cụ kiểm tra backlink như Ahrefs, SEMrush hoặc SE Xếp hạng, có thể thấy các liên kết đang đi vào trang web của bạn. Với các công cụ này bạn sẽ thấy được liên kết này vẫn hoạt động hay đã không còn.
Trường hợp bạn đã từng có một website liên kết đến website của bạn mà bị hỏng thì khả năng nó vẫn hoàn toàn có thể được kích hoạt lại. Cho dù cái liên kết này bị loại bỏ những liên kết vẫn còn đó. Với những trường hợp này, bạn sẽ thấy hiệu quả khi bạn liên hệ đến người sở hữu trang website và hỏi xem liệu liên kết này có được hồi phục hay không.
Liên kết đến trang 404
Khi phát triển hay thay đổi trang website của mình, bạn có thể cho phép các trang trở về mã trạng thái 404. Hãy kiểm tra thường xuyên website của bạn để xem các trang thực sự có mã trạng thái 404 có liên kết trỏ đến chúng hay không. Đồng thời chuyển hướng các trang nhằm giữ lại giá trị của liên kết.
Liên kết có sẵn
Hãy tận dụng tất cả các mối liên kết hiện hiện có ở bất cứ nơi nào. Nếu bạn có mối liên kết hiện tại với nhà xuất bản, thì đây chính là tổ chức của bạn có mối liên kết với họ. Có thể hiểu đơn giản là một liên kết từ trang website của họ đến website của bạn có ích cho độc giả. Và các liên kết này có ý nghĩa.
Với những thông tin chia sẻ trên đây, hy vọng giúp bạn hiểu rõ khái niệm inbound link là gì và cách sử dụng inbound link như thế nào để hiệu quả. Để được tư vấn và hỗ trợ cụ thể hãy liên hệ ngay với sieuwebaz ngay hôm nay nhé.